ชี้เป้า 10 คลินิกรักษา สิวไม่มีหัว นูนๆ รักษายังไง ? รักษาที่ไหนดี

ชี้เป้า 10 คลินิกรักษา สิวไม่มีหัว นูนๆ รักษายังไง ? รักษาที่ไหนดี

สิวที่ทำให้เราหงุดหงิดมากที่สุดคือ สิวไม่มีหัว นูนๆ ซึ่งเป็นสิวเกิดจากการอุดตันที่สะสมอยู่ในผิวหนังเหนือชั้นไขมัน และเมื่อการติดเชื้อแบคทีเรียแพร่กระจายไปยังชั้นนอกของผิวหนัง ทำให้เกิดสิวหัวเหลือง ฝี สิวหัวขาว สิวหัวดำ หรือสิวประเภทอื่น ๆ ก็อาจรู้สึกเจ็บปวดเมื่อกด หรือขึ้นอยู่กับการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายก็จะไม่ก่อให้เกิดอันตรายเมื่อกด 

สิวอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ลึกเข้าไปในผิวหนังอาจทำให้เกิดตุ่มได้ เป็นไตที่แข็งตัวซึ่งต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ ยับยั้งแบคทีเรียและลดการผลิตน้ำมัน วันนี้เราจะมาแนะนำคลินิกรักษาสิวไม่มีหัวที่ดีที่สุด รักษากับแพทย์ผิวหนังตัวจริง 

รวม 10 คลินิกรักษาสิวไม่มีหัว นูนๆ กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

สิวเป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่งที่ทำให้เกิดตุ่มหรือตุ่มหนองบนผิวหนัง เกิดจากการที่น้ำมันและเซลล์ผิวที่ตายแล้วอุดตันรูขุมขน ทำให้ผนังรูขุมขนแตก จนเกิดตุ่มสิวขึ้น มักพบสิวบริเวณที่มีต่อมไขมันขนาดใหญ่จำนวนมาก เช่น ใบหน้า ลำคอ หน้าอก ต้นแขนและหลังส่วนบน การเป็นสิวนั้นนอกจากส่งผลทางกายแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อจิตใจได้ อาจทำให้เกิดอาการวิตกกังวล ความเครียด จนส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจในตนเองและอาจเกิดอาการซึมเศร้าได้

เว็บไซต์ https://www.phukethospital.com/th/healthy-articles/acne/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/phukethospital/ 

Aya Clinic

Aya Clinic

ปัญหาสิว เป็นปัญหากวนใจที่ใครหลายๆ คนต้องพบเจอ บางคนเป็นมาก บางคนเป็นน้อย แต่ไม่ว่าจะเป็นมากหรือน้อย สิวก็เป็นตัวทำลายความมั่นใจ จนในบางครั้งก็ไม่กล้าออกไปเจอหน้าผู้อื่น สิวถือเป็นโรคผิวหนังอย่างหนึ่ง ขึ้นชื่อว่าโรคก็แปลว่าสามารถรักษาหายได้ การรักษาสิวนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่หากไม่รู้ว่าจะไปรักษาสิวที่ไหนดี วันนี้เราจะมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสิวว่าคืออะไร มีวิธีการรักษาอย่างไร รวมถึงแนะนำรักษาสิวที่ไหนดี ครบวงจร หายเร็ว ไม่เลี้ยงไข้ พร้อมรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง

เว็บไซต์ https://www.ayaskinclinic.com/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/ayaclinic

Swan Clinic co-medical

Swan Clinic co-medical

สิวเกิดจากการอุดตันที่รูขุมขนบริเวณผิวหนัง ปัจจัยหลักในการเกิดสิว คือ ร่างกายผลิตน้ำมันที่ชั้นผิวหนังมากเกินไป เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วไปอุดตันรูขุมขน และการติดเชื้อแบคทีเรียบริเวณผิวหนังทำให้เกิดการอักเสบ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโตในช่วงวัยรุ่นก็อาจทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน ส่วนปัจจัยอื่น ๆ ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการเกิดสิว เช่น การกินอาหารหรือการมีสุขลักษณะที่ไม่ดี เป็นต้น

เว็บไซต์ https://www.swanclinicmedical.com/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/swanclinic.khonkaen 

Worawalan Clinic

Worawalan Clinic

เบื่อไหมกับการเป็นสิวเรื้อรัง ซ้ำๆซากๆไม่หายขาดสักที หายไปแล้วสักพักก็กลับมาเป็นใหม่ วนไปเรื่อยๆ สำหรับสาวๆที่กลุ้มใจกับการเป็นสิวเรื้อรัง ซ้ำๆ ซากๆ ไม่หายขาดสักที บางช่วงก็จะดีขึ้น หายไปแล้วสักพักก็กลับมาเป็นใหม่ วนไปเรื่อยๆ พอเม็ดนี้เริ่มยุบ เม็ดใหม่ก็โผล่ขึ้นมา มักจะเกิดขึ้นในที่เดิมซ้ำๆ บางทีก็มีสิวเกิดขึ้นพร้อมๆกัน ไม่ค่อยตอบสนองต่อการรักษาด้วยการทายากินยา Worawalan Clinic เรามีทางออกสำหรับสาวๆทุกคนด้วย Acgen นวัตกรรมใหม่รักษาสิวเรื้อรังที่ต้นตอ ค่ะ

เว็บไซต์ https://worawalanclinic.com/treatment-of-chronic-acne-at-the-root/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/worawalanclinic/ 

RWC Clinic 

RWC Clinic

การปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้อาจไม่สามารถป้องกันสิวได้ทั้งหมด แต่สามารถช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวและช่วยให้ผิวของคุณดูดีขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ หากใครที่มีปัญหาสิวที่รุนแรงหรือรักษาโดยการใช้ยาไม่เห็นผล ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อรับคำแนะนำและการรักษาที่เหมาะสมนะคะ มักพบเป็นสิวขนาดเล็กไปจนถึงขนาดปานกลาง ที่เกิดจากสิวอุดตัน มีหัวสิวที่ยังไม่โผล่ชัดเจน บ้างเกิดอาการระคายเคืองและอักเสบ เห่อ แดงขึ้นมา

เว็บไซต์ https://rwcclinic.com/blind-pimples/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/rwcclinic 

M VITA CLINIC

M Vita Clinic

สภาพอากาศและมลภาวะที่เราต้องเจอกันอยู่ทุกวันนี้ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผิวบนใบหน้า ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่คนไข้หลาย ๆ คนน่าจะเคยประสบพบเจอก็คงไม่พ้น “สิวผด” ที่นอกจากจะสร้างความรำคาญใจแล้ว หากมีสิวผดขึ้นเป็นจำนวนมากก็อาจจะทำให้คนไข้ขาดความมั่นใจได้อีกด้วย ดังนั้น ในบทความนี้ M VITA CLINIC จะขอพาคนไข้มาทำความรู้จักให้มากขึ้นว่า สิวผดคืออะไร? เกิดจากอะไร? พร้อมแนะนำวิธีรักษาสิวผดแบบเร่งด่วน ฉบับหมอรักษาสิวเฉพาะทาง เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหานี้สามารถเผชิญหน้าและรับมือกับปัญหาผิวนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เว็บไซต์ https://www.mvitacenter.com/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/mvitacliniccenter 

MED DESIGN CLINIC

MED DESIGN CLINIC

สิวเป็นปัญหากวนใจ ในทุกช่วงวัย ตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้กระทั่งผู้ใหญ่บางคนก็ยังคงเป็นสิวอยู่ สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการดูแลผิวที่ไม่ถูกต้อง และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ที่ยังไม่เหมาะสม โอกาสหน้าหมอจะแนะนำเคล็ดลับการดูแลผิวที่เป็นสิว จากประสบการณ์ตรงของหมอเอง ติดตามบทความดีๆกับหมอเนาว์ MED DESIGN CLINIC ในครั้งถัดไปนะครับ สวัสดีครับ

เว็บไซต์ https://meddesignclinic.com/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/MedDesignClinic/

Virat Skin Clinic

Virat Skin Clinic

สิวแบบนี้มีลักษณะเป็นตุ่มแดงขนาดเล็ก ไม่มีหัวสิว แต่สามารถพัฒนาเป็นสิวอักเสบได้ สิวชนิดนี้เกิดจากแบคทีเรียอุดตันรูขุมขน ระบบภูมิคุ้มกันจึงต้องสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับแบคทีเรีย ทำให้เกิดการอักเสบ และบวมแดงขึ้นมา วิธีรักษาสิวที่มีตุ่มนูนแดง : เนื่องจากเป็นสิวไม่มีหัว ทำให้ไม่สามารถกดออกได้ แนะนำให้ใช้ยาที่มีส่วนผสมของ Benzoyl peroxide ทาลงบนตุ่มสิว เนื่องจากมีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียได้

เว็บไซต์ https://www.viratclinic.com/ 

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/viratskinclinic

Dsecret clinic 

Dsecret clinic 

สิว คือ การอักเสบของหน่วยรูขนหรือเรียกอีกอย่างว่ารูขุมขน และต่อมไขมัน  โดยมากมักเป็นบริเวณหน้า คอ และลำตัวส่วนบน ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีต่อมไขมันขนาดใหญ่อยู่อย่างหนาแน่น สิวมักปรากฎอาการในช่วงวัยรุ่น ในผู้หญิงช่วงอายุ 14-17 ปี และในช่วงอายุ 16-19 ปีสำหรับผู้ชาย และมักหายไปในช่วงอายุ 20-25 ปี แต่ในบางคนอาจเป็นๆ หายๆ จนอายุ 40 ปี ขึ้นกับปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดสิว

เว็บไซต์ https://dsecret-clinic.com/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/dsecretclini 

Varela Clinic 

Varela Clinic 

สิว ไม่ว่าจะเป็น สิวหัวดำ สิวหัวขาว และ ซีสต์ โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นบริเวณใบหน้า หน้าอก หลัง และไหล่ สิวอาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน การผลิตน้ำมันมากเกินไป แบคทีเรีย หรือแม้แต่ยาบางชนิด แม้จะพบบ่อยที่สุดในช่วงวัยรุ่น แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัยเมื่อเป็นสิวอาจทำให้คุณรู้สึกเจ็บหรือมีอาการอักเสบได้ นอกจากนี้ ยังอาจทิ้งรอยแผลเป็นที่ฝังแน่นและรอยดำ ซึ่งส่งผลต่อความมั่นใจในตนเองอีกด้วย

เว็บไซต์ https://varelaclinic.com/

เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/VarelaClinic